การบ่มเพาะปัญญาภายในด้วย “จิตศึกษา”
กระบวนการ “จิตศึกษา” เป็นแนวคิดและกระบวนการพัฒนาทั้งครูและเด็กให้เกิดการเรียนรู้และงอกงามด้านความฉลาดทางด้านอารมณ์และความฉลาดด้านจิตวิญญาณ
2.ทักษะอนาคต (ทักษะชีวิต+ทักษะการเรียนรู้)

- ทักษะการทำงานร่วมกัน เช่น การจัดการความขัดแย้ง การเคารพต่อความแตกต่าง มุมมองต่อปัญหา การสื่อสาร การใช้ ICT
- ทักษะการดำเนินชีวิต เช่น การดูแลสุขภาพ การชี้นำตนเอง จิตอาสา การดูและสิ่งแวดล้อม และการแก้ปัญหา
ทักษะการเรียนรู้
- ทักษะการสังเคราะห์ข้อมูล
- ทักษะการคิดหลายระดับ
- ทักษะการจัดการความรู้ เช่น การสังเกต การเก็บข้อมูล แสวงหาความรู้ สรุปและแลกเปลี่ยนความรู้
- ทักษะการคิดหลายระดับ
- ทักษะการจัดการความรู้ เช่น การสังเกต การเก็บข้อมูล แสวงหาความรู้ สรุปและแลกเปลี่ยนความรู้
รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบลำปลายมาศพัฒนา
ตัวอย่างตารางเรียนเป็น ดังนี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น